Làm mặt nạ bí đỏ trị mụn hiệu quả

Món canh bí đỏ thì hẳn đa số người Việt đều biết. Nhưng nếu nhắc đến mặt nạ bí đỏ trị mụn thì khá nhiều người còn ngạc nhiên vì không ngờ bí đỏ còn có tác dụng trị mụn. Trên thực tế, không chỉ trị mụn mà mặt nạ bí đỏ còn có tác dụng chăm sóc, làm đẹp da nhờ những dưỡng chất có trong bí đỏ đấy. Hãy thử ngay tác dụng tuyệt vời này của bí đỏ ngay hôm nay nhé.

Tìm hiểu công dụng trị mụn từ bí đỏ và mật ong

Sở dĩ, người ta sử dụng mặt nạ bí đỏ để trị mụn vì trong loại quả này rất giàu hàm lượng vitamin, sắt, muối khoáng và axit hữu cơ. Trong đó, vitamin C có trong bí đỏ, khi thẩm thấu vào da giúp ngăn các gốc tự do phát triển, làm chậm quá trình lão hóa, kháng viêm, diệt khuẩn giúp trị mụn nhanh chóng.
>>> chi phí trị mụn

Bên cạnh đó, ruột bí đỏ còn rất nhiều hàm lượng vitamin E tự nhiên giúp da tăng khả năng miễn nhiễm, ngăn ngừa tình trạng mất nước khô da, cũng như tác hại của ánh nắng mặt trời – một trong những nguyên nhân gây ra mụn. Đồng thời, chúng còn có khả năng loại bỏ các sắc tố gây thâm da, giúp da sáng mịn trông thấy chỉ sau 1 thời gian sử dụng ngắn.
>>> nổi mụn nước

Trị mụn từ bí đỏ và mật ong

Nguyên liệu:
– ¼ quả bí đỏ
– 1 quả trứng gà
– 3 thìa sữa tươi
– 1 thìa mật ong
Cách thực hiện
¼ quả bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn. Sau đó đổ bí đỏ ra một chiếc bát con.

Cho mật ong và sữa tươi và trứng gà vào trộn đều thành hỗn hợp.
Dùng chổi bôi mặt nạ đều khắp khuôn mặt. Bạn có thể thực hiện mặt nạ trị mụn này 3 lần/tuần.
Bí đỏ chứa nhiều vitamin như vitamin A, C và kẽm nhanh chóng thấm sâu vào da, có tác dụng dưỡng ẩm cho da. Việc kết hợp với mật ong, sữa tươi và trứng gà có tác dụng giúp da điều trị mụn hiệu quả. Trước khi đắp mặt nạ trị mụn, bạn nên thử hỗn hợp lên da tay để tránh tình trạng da mặt bị dị ứng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trị mụn bọc ở cằm

2 cách dùng chanh tươi điều trị hôi nách

Chuyên gia tư vấn: Hút mỡ bụng có đau không?